VĂN PHÒNG THỪA PHÁT LẠI GIA BÌNH

Lập vi bằng ghi nhận sự kiện hành vi, Tống đạt văn bản, Tổ chức thi hành án dân sự, Xác minh tài sản, Xác minh điều kiện thi hành án. Địa chỉ: Số 8, Ngõ 79 Nguyễn Khang, Trung Hòa, Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Điện thoại: 0912 221 576.

VĂN PHÒNG THỪA PHÁT LẠI GIA BÌNH

Lập vi bằng liên quan đến việc: Giao nhận tiền trong tất cả các giao dịch; thông báo đòi nhà cho ở nhờ, cho thuê; sử dụng nhà, tài sản không đúng mục đích; hành vi pháp lý khác... Địa chỉ: Số 8, Ngõ 79 Nguyễn Khang, Trung Hòa, Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Điện thoại: 0912 221 576.

VĂN PHÒNG THỪA PHÁT LẠI GIA BÌNH

Tống đạt văn bản, Tổ chức thi hành án dân sự, Xác minh tài sản, Xác minh điều kiện thi hành án, Lập vi bằng . Địa chỉ: Số 8, Ngõ 79 Nguyễn Khang, Trung Hòa, Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Điện thoại: 0912 221 576

VĂN PHÒNG THỪA PHÁT LẠI GIA BÌNH

Lập vi bằng, ghi nhận sự kiện, hành vi liên quan đến việc: đòi nợ; bảo hiểm; xác lập hợp đồng; ghi nhận hiện trạng các công trình liền kề trong thi công xây dựng và các quan hệ pháp lý khác.... Địa chỉ: Số 8, Ngõ 79 Nguyễn Khang, Trung Hòa, Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Điện thoại: 0912 221 576.

VĂN PHÒNG THỪA PHÁT LẠI GIA BÌNH

Truy tìm tài sản, Xác minh tài sản, Xác minh điều kiện thi hành án, Lập vi bằng, Tống đạt văn bản, Tư vấn pháp luật... Địa chỉ: Số 8, Ngõ 79 Nguyễn Khang, Trung Hòa, Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Điện thoại: 0912 221 576.

Thứ Sáu, 12 tháng 2, 2021

Hướng dẫn thủ tục lập vi bằng đối với khách hàng

 Hướng dẫn thủ tục lập vi bằng đối với khách hàng

Khi khách hàng có nhu cầu Lập vi bằng, Văn phòng Thừa phát lại Gia Bình có thể tiếp nhận nhu cầu của khách hàng. Quý khách hàng muốn lập vi bằng sẽ điền vào Phiếu yêu cầu lập vi bằng. Văn phòng thừa phát lại sẽ kiểm tra tính hợp pháp của yêu cầu lập vi bằng. Chúng tôi xin đưa ra các bước cơ bản để các bạn có thể nắm được thủ tục lập vi bằng như sau:

- Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ yêu cầu lập vi bằng. Trước khi đến văn phòng Thừa phát lại Gia Bình tại Quận Cầu Giấy để thực hiện lập vi bằng các bạn nên chuẩn bị sẵn một số tài liệu như:

Giấy tờ về nhân thân: Chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân, sổ hộ khẩu…..

Tài liệu khác liên quan đến vụ việc: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, biên bản làm việc, hợp đồng….

Tùy từng loại vụ việc và yêu cầu của các bạn khi lập vi bằng mà các giấy tờ hoặc tài liệu cần cung cấp có thể thay đổi do đó để tiết kiệm thời gian đi lại các bạn nên chuẩn bị kỹ tài liệu trước khi đến Văn phòng Thừa phát lại Gia Bình.

- Bước 2: Tiếp nhận yêu cầu lập vi bằng.

Như chúng tôi đã phân tích ở phân trên bài viết thì không phải chủ thể nào cũng có thẩm quyền lập vi bằng hợp pháp. Pháp luật nước ta hiện nay quy định việc lập vi bằng phải được thực hiện do người được bổ nhiệm theo đúng tiêu chuẩn là Thừa phát lại. Do đó, khi bạn muốn lập vi bằng thì đầu tiên cần tìm đến một văn phòng Thừa phát lại đáng tin cậy. Bạn sẽ trình bày nội dung các yêu cầu của mình khi muốn lập vi bằng cho thư kí nghiệp vụ. Dựa trên các yêu cầu đó thì thư ký nghiệp vụ hoặc Thừa phát lại Gia Bình sẽ tư vấn các vấn đề liên quan đến vụ việc và nếu yêu cầu của bạn là hợp pháp thì bạn sẽ được điền vào phiếu yêu cầu lập vi bằng.

- Bước 3: Thỏa thuận về dịch vụ lập vi bằng.

Khi hai bên đã đồng ý thực hiện thủ tục lập vi bằng thì một văn bản nên được lập ra để ghi lại cam kết kết của các bên là hợp đồng. Văn bản này sẽ là cơ sở để các bên thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình cũng như tránh được các vi phạm của bên còn lại. Nội dung hợp đồng sẽ được xác lập phụ thuộc vào thỏa thuận nhưng nên có một số nội dung cơ bản như:

Thông tin các nhân của bên yêu cầu (họ, tên; Số chứng minh thư; Địa chỉ; Thông tin liên hệ…) và thông tin của bên cung cấp dịch vụ lập vi bằng (tên văn phòng; Địa chỉ; Người đại diện….).

Nội dung sự việc cần lập vi bằng.

Thời gian, địa điểm lập vi bằn.

Chi phí thực hiện.

Thỏa thuận khác nếu có giữa các bên như quyền và nghĩa vụ hoặc thỏa thuận phạt vi phạm hợp đồng.

- Bước 4: Tiến hành lập vi bằng.

Tùy thuộc theo thỏa thuận của các bên và tính chất vụ việc mà vi bằng có thể được lập tại trụ sở của Thừa phát lại hoặc tại nơi xảy ra sự việc được lập vi bằng. Tuy nhiên, có một yếu tố không thay đổi đó là Thừa phát lại Gia Bình phải trực tiếp chứng kiến sự việc đó phục vụ cho quá trình lập vi bằng một cách chính xác, khách quan. Tại địa điểm lập vi bằng Thừa phát lại và thư ký bắt đầu thực hiện việc ghi chép, đo đạc và một số biện pháp nghiệp vụ khác như chụp ảnh, quay phim….. Khi đã thu thập đủ thông tin liên quan cho vi bằng thì các bên cần phải ký xác nhận và vi bằng sẽ được trao cho người yêu cầu.

Sau khi hoàn tất trình tự trên thì để vi bằng có giá trị pháp lý một bản của vi bằng sẽ được gửi đến Sở tư pháp để đăng ký trong thời hạn 03 ngày. Các bạn nên lưu ý vấn đề này vì nếu vi bằng không được đăng ký thì coi như chưa hợp pháp và dùng làm chứng cứ thì sẽ khó được tòa án chấp thuận.

Để được tư vấn lập vi bằng – Thừa phát lại một cách chính xác, nhanh chóng và đúng quy định pháp luật các bạn có thể liên hệ trực tiếp số điện thoại hoặc nhắn tin trực tiếp trên trang của chúng tôi để được hỗ trợ. 

Mọi thông tin cần Tư vấn – Lập vi bằng quý khách liên hệ theo:

VĂN PHÒNG THỪA PHÁT LẠI GIA BÌNH

Điện thoại: 091 222 15 76

Địa chỉ: 78 Lê Văn Thịnh, Thị trấn Gia Bình, Gia Bình, Bắc Ninh

hoặc: Số 18, Ngõ 134, Lê Trọng Tấn, Khương Mai, Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Văn phòng Thừa phát lại Gia Bình

Văn phòng Thừa phát lại Gia Bình chúng tôi gồm: Thừa phát lại, Thư ký nghiệp vụ, Thư ký tống đạt và các nhân viên hành chính khác. Các Thừa phát lại nguyên là cán bộ đã từng công tác trong các lĩnh vực pháp luật như: Công an, Thi hành án, Công chứng, Luật sư …với nhiều năm kinh nghiệm quản lý cũng như kinh nghiệm xử lý, giải quyết thực tế. Bên cạnh đó, chúng tôi có một đội ngũ các Thư ký nghiệp vụ, có trình độ từ Cử nhân Luật trở lên; rất năng động, nhiệt tình, trách nhiệm và am hiểu luật pháp. 

Thừa phát lại là người có đủ các tiêu chuẩn, được Nhà nước bổ nhiệm và trao quyền để làm các công việc: lập vi bằng theo yêu cầu của cá nhân, cơ quan, tổ chức; xác minh tài sản thi hành án; trực tiếp thi hành các bản án, quyết định của Tòa án theo yêu cầu của khách hàng; thực hiện việc tống đạt theo yêu cầu của Tòa án hoặc Cơ quan thi hành án dân sự.

Các chức năng cơ bản của Văn phòng Thừa phát lại Gia Bình:

a. Xác minh điều kiện thi hành án: Bất động sản, động sản, tài khoản tại Ngân hàng, phần vốn góp tại các công ty, tiền lương, thu nhập, tài sản thừa kế… làm căn cứ để ngăn chặn, tránh tẩu tán tài sản; để tổ chức thi hành án, thu hồi tài sản.

b. Tổ chức thi hành bản án, quyết định của Tòa án theo yêu cầu của Quý khách (tương đương thẩm quyền của Chi cục thi hành án dân sự về thi hành án theo đơn yêu cầu) đối với: Bản án, quyết định của Tòa án nhân dân Quận Nam Từ Liêm; Bản án, quyết định phúc thẩm của Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đối với bản án, quyết định sơ thẩm của Tòa án nhân dân Quận Nam Từ Liêm; Bản án, quyết định giám đốc thẩm đối với bản án, quyết định sơ thẩm của Tòa án nhân dân các cấp.

Trong quá trình tổ chức thi hành án, Văn phòng thừa phát lại Gia Bình có chức năng, nhiệm vụ như chi cục thi hành án dân sự, có quyền áp dụng mọi biện pháp pháp luật quy định để tổ chức thi hành án, kể cả các biện pháp cưỡng chế thi hành án: Khấu trừ tiền trong tài khoản; thu hồi, xử lý tiền, giấy tờ có giá; Khấu trừ thu nhập; Kê biên, xử lý tài sản; Khai thác tài sản; Buộc chuyển giao vật, chuyển giao quyền tài sản, giấy tờ; Buộc thực hiện hoặc không được thực hiện công việc nhất định...

Trong trường hợp cần thiết, Văn phòng thừa phát lại Gia Bình có quyền áp dụng biện pháp cưỡng chế có huy động lực lượng (Công an, phòng cháy chữa cháy, điện lực, y tế...) để tổ chức thi hành án.

c. Lập vi bằng theo yêu cầu của Quý khách:

Vi bằng là văn bản có giá trị chứng cứ để tòa án xem xét khi giải quyết vụ án và là căn cứ để thực hiện các giao dịch hợp pháp khác theo quy định của pháp luật. Vì thế, bất kỳ một giao dịch, một hoạt động kinh doanh, một sự kiện mà Quý khách thấy cần phải lưu giữ để làm chứng cứ pháp lý nhằm giải quyết các tranh chấp có thể xảy ra trong tương lai thì Quý khách đều có thể sử dụng đến dịch vụ lập vi bằng của Văn phòng thừa phát lại.

Việc lập vi bằng được thực hiện trên phạm vi toàn quốc không giới hạn địa điểm và thời gian.

d. Tống đạt văn bản cho Tòa án và Cơ quan thi hành án dân sự:

Đây là một hoạt động mang tính hỗ trợ của các Văn phòng Thừa phát lại đối với ngành Tòa án và Thi hành án dân sự nhà nước. Ở mảng công việc này, các nhân viên của Văn phòng Thừa phát lại là người thừa hành quyền lực công tiến hành giao các văn bản, giấy tờ, tài liệu của Tòa án, của Cơ quan thi hành án dân sự đến các đương sự theo thủ tục nhất định. Từ đó, các cán bộ, công chức của 2 cơ quan này có thời gian tập trung vào công việc chuyên môn tại trụ sở cơ quan của mình.

Văn phòng Thừa phát lại Gia Bình ra đời là đã cụ thể hóa thêm một bước trong tiến trình chế định Thừa phát lại tại địa bàn TP.Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung, cùng quyết tâm nỗ lực, góp phần giới thiệu, tuyên truyền chủ trương mới của Đảng và Nhà nước đến gần hơn với người dân.

Mọi thông tin cần Tư vấn – Lập vi bằng quý khách liên hệ theo:

VĂN PHÒNG THỪA PHÁT LẠI GIA BÌNH

Điện thoại: 091222 1576

Địa chỉ: 78 Lê Văn Thịnh, Thị trấn Gia Bình, Gia Bình, Bắc Ninh

hoặc: Số 18, Ngõ 134, Lê Trọng Tấn, Khương Mai, Thanh Xuân, TP. Hà Nội